Truy cập nội dung luôn

Trang Thông Tin Điện Tử Xã Tân Hưng

People's Committee of Tan Hung

Ngày 31/12/2021, Bình Dương công bố 1.169 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4

2021-12-31 13:45:00.0

Ngày 31/12/2021, Bình Dương công bố 1.169 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4

TTĐT - ​​Sáng 29-12, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp nghe báo cáo công tác triển khai dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) và chuẩn bị cho lễ công bố vào ngày 31/12/2021.

Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh. Cuộc họp được trực tuyến đến các huyện, thị xã, thành phố.

Theo báo cáo, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổng hợp DVCTT mức độ 3, 4 do các cơ quan đăng ký, bao gồm: 07/18 sở, ban, ngành (các cơ quan còn lại đã nâng cấp lên 100% DVCTT mức độ 3, 4); 09/09 UBND cấp huyện, 91/91 UBND cấp xã. Qua công tác phối hợp, rà soát tái cấu trúc, đến thời điểm hiện tại có 1.662 DVCTT mức 3, 4 (đạt 86%). Tuy nhiên chỉ có 1.169 DVCTT có phát sinh hồ sơ đủ điều kiện công bố năm 2021, còn lại 551 DVCTT không phát sinh hồ sơ và đề xuất không công bố.

IMG_4150.jpg

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo công tác triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 

Đối với Trung tâm Hành chính công đã thành lập 06 Tổ hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện DVCTT với 54 nhân sự; tiến hành tập huấn cho công chức, viên chức một cửa, đoàn viên thanh niên các sở, ngành cấp tỉnh, nhân viên Tổng đài 1022 và tình nguyện viên; lắp đặt 04 thiết bị "3 trong 1"(scan, photo và in ấn) và 3 máy scan chuyên dụng, kết nối hệ thống nhằm hỗ trợ, phục vụ người dân, doanh nghiệp. Đồng thời phối hợp tập huấn cho 9/9 địa phương cấp huyện.

Về công tác kỹ thuật, Sở Thông tin và Truyền thông đã chủ trì xây dựng cấu hình eForm (biểu mẫu điện tử) cho 1.662 dịch vụ công mức 3, 4 trên Cổng dịch vụ công tỉnh.

Sở cũng đã phối hợp với VNPT cấu hình thành công chức năng thanh toán không dùng tiền mặt qua trung gian thanh toán VNPT Pay và chuyển vào tài khoản cho 126/190 đơn vị cấp huyện, xã.

Đối với thanh toán trên nền tảng thanh toán của Quốc gia, tỉnh hoàn thành các chức năng tích hợp trên môi trường kiểm thử theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ, đang phối hợp VNPT để tích hợp lên Cổng dịch vụ công tỉnh.

Đối với thanh toán không dùng tiền mặt qua các ví điện tử: Momo, VNPT Pay… qua trung gian thanh toán VNPay, người dân có thể thanh toán qua ví điện tử khi thực hiện các thủ tục hành chính trực tiếp tại quầy, hiện nay chỉ thực hiện thủ tục hành chính cấp tỉnh.

Báo cáo tại cuộc họp, các đơn vị, địa phương đã có những bước chuẩn cơ bản (sở vật chất, trang thiết bị, nhân sự, tiến hành tập huấn, thành lập lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ, hướng dẫn người dân, khắc phục lỗi kỹ thuật) và sẵn sàng cho ngày 01/01/2022 bắt tay vào triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

IMG_4149.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà phát biểu kết luận cuộc họp

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Lộc Hà đánh giá, các sở, ngành, huyện, thị, thành phố đã có sự chuẩn bị khá chu đáo, đầy đủ các bước thực hiện DVCTT mức độ 3, 4, tuy nhiên cần tăng cường công tác tuyên truyền rộng rãi cho người dân, doanh nghiệp hiểu rõ. Trên tinh thần vừa làm vừa hoàn thiện, tiếp tục rà soát những khó khăn vướng mắc, phối hợp chặt chẽ để khắc phục, hoàn thành kỹ thuật phần mềm. Trung tâm Hành chính công và Sở Thông tin và Truyền thông cần rà soát lại các điều kiện để để chuẩn bị cho Lễ công bố ngày 31/12/2021 diễn ra thành công tốt đẹp.

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.