CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÀU BÀNG

PEOPLE'S COMMITTEE OF BAU BANG 

Bàu Bàng : Tăng cường công tác giáo dục bảo vệ môi trường cho lứa tuổi học sinh
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 83
Giáo dục, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường (BVMT) xanh - sạch - đẹp cho học sinh là một trong những nội dung quan trọng ở trường học. Các nhà trường đã đẩy mạnh các hoạt động gắn liền với phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; đẩy mạnh hoạt động giáo dục BVMT cả trong chương trình giáo dục chính khóa và ngoại khóa, góp phần trang bị cho học sinh kỹ năng, hành động BVMT một cách hiệu quả.

Giáo dục, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường (BVMT) xanh - sạch - đẹp cho học sinh là một trong những nội dung quan trọng ở trường học. Các nhà trường đã đẩy mạnh các hoạt động gắn liền với phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; đẩy mạnh hoạt động giáo dục BVMT cả trong chương trình giáo dục chính khóa và ngoại khóa, góp phần trang bị cho học sinh kỹ năng, hành động BVMT một cách hiệu quả.

Ghi nhận tại Trường Tiểu học Lai Uyên, nhà trường thường xuyên tu bổ, chăm sóc các bồn hoa, trồng thêm các loại hoa trong sân trường, trồng thêm cây xanh có bóng mát; cho học sinh tham gia vệ sinh trường lớp, tham gia bảo vệ cảnh quan, môi trường, giữ gìn vệ sinh công cộng nhằm giáo dục học sinh về ý thức bảo vệ môi trường, không vứt rác bừa bãi, giáo dục ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân. Sân trường, lớp học và khu vực xung quanh trường được vệ sinh sạch sẽ; đảm bảo các phòng học, phòng chức năng, hành lang, tường rào… được trang trí đẹp, có tính giáo dục. Hiện nay, hoạt động đang dần tạo nên những chuyển dịch tích cực ở trong nhà trường; trở thành động lực, có tác dụng khích lệ đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh tích cực tham gia.

anh tin bai

Cô giáo Nguyễn Thị Hiên, Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Lai Uyên cho biết: (ghi âm)

Cùng với những hoạt động trên, để nâng cao nhận thức của học sinh về vai trò của môi trường, cây xanh, tác hại của biến đổi khí hậu, việc cần thiết của BVMT, Trường tiểu học Lai Uyên còn chú trọng lồng ghép nội dung giáo dục môi trường cho các em thông qua các tiết học, môn học phù hợp và các buổi ngoại khóa, sinh hoạt đầu giờ, chào cờ…

Mỗi tháng, trường tổ chức một hoạt động ngoại khóa theo chủ điểm như hoạt động đổi rác thải nhựa lấy khẩu trang hoặc đồ dùng học tập; tổ chức cuộc thi tuyên truyền viên nhí BVMT…. Các phong trào, hoạt động do nhà trường phát động đã được các em học sinh, giáo viên và phụ huynh nhiệt tình tham gia, hưởng ứng.

Em Trần Song Nhi, lớp 4.2 - Trường Tiểu học Lai Uyên cho biết: “Qua các hoạt động BVMT tại trường học giúp em nâng cao ý thức trong việc giữ gìn môi trường. Em nhắc bạn bè không vứt rác bừa bãi, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ… điều đó sẽ mang lại không gian sống tốt và còn mang lại lợi ích về sức khỏe cho mỗi chúng ta”.

Để nâng cao nhận thức của giáo viên và học sinh về BVMT, đầu mỗi năm học, Trường Tiểu học Lai Uyên đều xây dựng kế hoạch, thực hiện nhiều chương trình có ý nghĩa thiết thực về BVMT. Nhà trường đã triển khai cụ thể đến từng giáo viên về nội dung, yêu cầu, tiêu chí trường học xanh - sạch - đẹp và các nội dung để xây dựng hình ảnh của lớp, của trường; giao trách nhiệm cho các lớp giữ gìn và chăm sóc cây xanh, công trình măng non của lớp….

anh tin bai

Thầy Nguyễn Kim Đậu - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lai Uyên cho biết (ghi âm)

Để nâng cao ý thức của các em học sinh trong giữ gìn vệ sinh, BVMT, nhà trường đã tăng cường số lượng thùng đựng rác đặt ở nhiều vị trí khác nhau trong khuôn viên sân trường nhằm tạo thuận lợi cho các em trong việc làm vệ sinh trường, lớp, bỏ rác đúng nơi quy định; phân công các lớp thay phiên nhau chăm sóc và làm sạch khu vực bồn hoa, sân trường, tạo cho các em cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Các em học sinh cũng được tham gia các hoạt động như  “Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2024”, “Ngày môi trường thế giới”...

Nhằm nâng cao ý thức BVMT cho học sinh, hằng năm, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bàu Bàng đã chỉ đạo các trường học xây dựng kế hoạch giáo dục BVMT, ứng phó với biến đổi khí hậu, triển khai tới tất cả cán bộ, giáo viên, học sinh. Các trường học đã tổ chức quán triệt các hoạt động tuyên truyền về môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và phòng - chống thiên tai cho học sinh dưới các hình thức như thi văn nghệ, vẽ tranh về BVMT, Ngày thứ 7 văn minh,…; tăng cường việc hướng dẫn, sử dụng, bảo quản có hiệu quả các công trình nước sạch, công trình vệ sinh; lồng ghép, tích hợp nội dung giáo dục BVMT vào các môn học chính khóa và hoạt động giáo dục.

anh tin bai

Nâng cao ý thức BVMT là điều vô cùng cần thiết, nhất là với lứa tuổi học sinh. Các em được học tập, vui chơi trong một môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn sẽ có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường xung quanh, yêu mến trường, lớp. Đồng thời, chính các em sẽ trở thành những tuyên truyền viên, tuyên truyền tới bạn bè, người thân có ý thức BVMT xung quanh./

Việt Thuận

Đánh giá - Nhận xét

5
1 Nhận xét
  • 1
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0