CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÀU BÀNG

PEOPLE'S COMMITTEE OF BAU BANG 

Hội LHPN xã Hưng Hòa hiệu quả công tác phối hợp vay vốn chính sách xã hội, phát triển kinh tế gia đình
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 253
Hội LHPN xã Hưng Hòa hiệu quả công tác phối hợp vay vốn chính sách xã hội, phát triển kinh tế gia đình

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hưng Hòa luôn quan tâm thực hiện công tác quản lý, điều hành hoạt động ủy thác ngân hàng chính sách xã hội và đạt nhiều kết quả thiết thực. Để thực hiện tốt chương trình ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, Ban Thường vụ Hội LHPN xã luôn bám sát nội dung ủy thác, nghị quyết của Ban đại diện hội đồng quản trị, các văn bản chỉ đạo của NHCSXH để chỉ đạo các chi hội, tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) do hội trực tiếp quản lý, thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của Chính phủ về tín dụng đối với hộ nghèo và đối tượng chính sách khác. Nhờ làm tốt công tác thông tin tuyên truyền cho cán bộ, hội viên phụ nữ về các chủ trương, chính sách tín dụng, tổng dư nợ vốn vay từ NHCSXH do các cấp hội LHPN trên địa bàn xã trực tiếp quản lý đạt trên 25 tỷ đồng, với hơn 800 hộ được vay vốn.

Gia đình Chị Bùi Thị Từ, ấp 1 xã Hưng Hoà là điển hình của rất nhiều mô hình sinh kế được “trợ lực” từ hoạt động tín dụng chính sách cho vay hỗ trợ tạo việc làm, nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn …trên địa bàn xã.

Gia đình chị được vay 50 triệu đồng theo chương trình giải quyết việc làm để đầu tư vào chăm sóc 5 sào đất trồng cây cao su kết hợp chăn nuôi 100 con gà.

 
anh tin bai

Chị Từ cho biết: Trước đây gia đình có mảnh đất trống không biết đầu tư thế nào, vốn không có, cũng không vay mượn được ai. Được sự giới thiệu từ Hội Phụ nữ xã, chỉ sau 3 ngày thực hiện các thủ tục, cùng sự hướng dẫn tận tình từ cán bộ tín dụng NHCSXH huyện, chị đã được vay vốn. “Tôi rất vui mừng, hàng ngày ngoài thu hoạch được khoảng 70 trứng gà, tôi còn có nguồn thu nhập nhỏ từ cho thuê nhà trọ và vườn cao su. Tất cả đều nhờ vào vốn vay của NHCSXH. Cuộc sống gia đình dần đi vào ổn định”.

Nhờ làm tốt công tác định hướng, phân bổ nguồn vốn kịp thời, hợp lý mà các chương trình tín dụng ưu đãi đã giúp rất nhiều hộ gia đình hội viên khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn xã có điều kiện phát triển, vươn lên thoát nghèo bền vững như gia đình chị Từ…

Thời gian qua, công tác quản lý vốn ủy thác được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Hội đã tích cực tuyên truyền cho hội viên, phụ nữ nắm bắt các thủ tục, quy trình vay vốn, đồng thời tư vấn, hướng dẫn hộ vay sử dụng vốn có hiệu quả; bên cạnh đó, vận động hội viên thực hành tiết kiệm, để có thể trả được vốn vay khi đến hạn. Hội đã phối hợp với chính quyền và các đoàn thể địa phương xử lý nợ đến hạn kịp thời.

Trong thời gian tới, Hội LHPN xã tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các chương trình tín dụng chính sách để các tổ chức, cá nhân hiểu rõ, từ đó phối hợp triển khai một cách đồng bộ, kịp thời. Hội rà soát xác nhận đối tượng vay vốn và nhu cầu vốn vay đúng quy định, phối hợp kịp thời giải ngân cho vay, thực hiện kiểm tra giám sát chặt chẽ để phát huy hiệu quả…

KIM NHỚ

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0