CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÀU BÀNG

PEOPLE'S COMMITTEE OF BAU BANG 

Xã Long Nguyên Khai giảng lớp đào tạo nghề pha chế đồ uống cho lao động nông thôn
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 64
Sáng ngày 26/9/2024, Phòng Phòng LĐTB và XH huyện phối hợp với UBND xã Long Nguyên tổ chức Khai giảng lớp đào tạo nghề pha chế đồ uống cho lao động nông thôn.

Sáng ngày 26/9/2024, Phòng Phòng LĐTB và XH huyện phối hợp với UBND xã Long Nguyên tổ chức Khai giảng lớp đào tạo nghề pha chế đồ uống cho lao động nông thôn.

Tham dự buổi khai giảng có ông Tô Tiến Quân – Phó trưởng Phòng LĐTB và XH huyện; bà Đoàn Thị Minh Thuận – Hiệu trưởng trường Trung cấp kinh tế Bình Dương; bà Nguyễn Thị Kim Loan – Phó Chủ tịch UBND xã cùng với hơn 20 học viên của lớp.

Trong thời gian học, các học viên được đào tạo về các món đồ uống có trong một cửa hàng cà phê hay quán giải khát truyền thống đến hiện đại. Từ những món cà phê điển hình như cà phê phin, bạc xỉu, cà phê đá xay đến các món sinh tố hoa quả, nước ép, đồ uống đá xay, các loại trà, chanh sả… Ngoài ra, học viên cũng sẽ được đào tạo kỹ về các nguồn nguyên liệu, các nguyên tắc bảo quản, cách lên menu đồ uống... Sau khi hoàn thành khóa học, các học viên đạt yêu cầu sẽ được cấp chứng chỉ đào tạo sơ cấp nghề.

Phát biểu khai giảng lớp học, bà Nguyễn Thị Kim Loan – Phó Chủ tịch UBND xã, đề nghị các học viên tham gia đầy đủ các buổi học, tích cực để nâng cao kiến thức, giảng viên trao đổi đến học viên bằng các phương pháp dễ hiểu, dễ nhớ để học viên dễ tiếp thu và áp dụng vào thực tiễn cuộc sống. 

Việc mở các lớp dạy nghề cho lao động nông thôn nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động nông thôn, góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động, cơ cấu kinh tế, đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.

KIM NHỚ

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0