Truy cập nội dung luôn

Cổng Thông Tin Điện Tử Huyện Bàu Bàng

People's Committee of Bau Bang

Tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện những tháng đầu năm 2020

15-06-2020

Xem cỡ chữ:

CMSC Thời gian qua, mặc dù huyện Bàu Bàng đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong huyện tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Đặc biệt là việc tuyên truyền nâng cao kiến thức hiểu biết pháp luật của người dân để tự giác chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, từng bước kiềm chế tai nạn giao thông, góp đảm bảo trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Tuy nhiên tình trạng vi phạm giao thông vẫn còn xảy ra ở mức cao. Xoay quanh vấn đề này Phóng viên Đài truyền thanh huyện Bàu Bàng có cuộc phỏng vấn Thiếu tá Triệu Hoài Bảo – Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông Công an huyện Bàu Bàng.

 

Phóng viên: Chào ông, xin ông cho biết về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện những tháng đầu năm 2020?

Thiếu tá Triệu Hoài Bảo: Tính từ đầu năm đến nay trên địa bàn huyện xảy ra 21 vụ, làm chết 17 người, bị thương 16 người, hư hỏng 35 phương tiện các loại.

So với cùng kỳ: Số vụ giảm 04 vụ (21/25=16 %), số người chết tăng 06 người (17/11=50%), số người bị thương giảm 15 người (16/31=48.38%), số phương tiện hư hỏng giảm 11 phương tiện (35/11=23.91%).

Phóng viên: Theo như ông chia sẻ thì tình hình tai nạn giao thông mặc dù có giảm so với năm 2019, nhưng vẫn còn ở mức cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn, vậy nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông trong thời gian qua là do đâu ạ?

Thiếu tá Triệu Hoài Bảo: Nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông trong thời gian vừa qua được lực lượng cảnh sát giao thông thống kê, tổng hợp thì đa phần là do ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ khi tham gia giao thông của người điều khiển phương tiện còn chưa cao. Có thể kể đến các nguyên nhân chính dẫn tới TNGT như: đi không đúng phần đường, làn đường quy định, chạy nhanh không chú ý quan sát, sử dụng rượu, bia, không giữ khoảng cách an toàn để xảy ra va chạm với xe chạy liền trước,  không tuân thủ các quy định về nhường đường tại nơi đường giao nhau…  ngoài ra còn một số nguyên nhân khác

Phóng viên: Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông là uống, rượu bia khi tham gia giao thông, hành vi này sẽ bị xử lý như thế nào ạ?

Thiếu tá Triệu Hoài Bảo:

Đối với hành vi điều khiển xe moto trên đường mà hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0.4 miligam/ 1 lít khí thở theo Điểm e, khoản 8, điều 6, NĐ 100/2019 bị phạt tiền từ 6.000.000 – 8.000.000: tước GPLX từ 22-24 Tháng. Tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Đối với hành vi điều khiển xe oto trên đường mà hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0.4 miligam/ 1 lít khí thở theo Điểm a, khoản 10, điều 5, NĐ 100/2019 bị phạt tiền từ 30.000.000 –40.000.000: tước GPLX từ 22-24 Tháng. Tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Đội cảnh sát giao thông – trật tự Công an huyện Bàu Bàng ra quân đợt cao điểm tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Đội cảnh sát giao thông – trật tự Công an huyện Bàu Bàng ra quân đợt cao điểm tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Phóng viên: Nhằm thực hiện phấn đấu giảm tai nạn giao thông từ 5% - 10% cả 3 tiêu chí, Công an huyện đã có những giải pháp cụ thể như thế nào ạ?

Thiếu tá Triệu Hoài Bảo: Thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ Công an huyện cũng như nghị quyết của Chi bộ phấn đấu kiềm chế tai nạn giao thông, kéo giảm tình hình tai nạn giao thông từ 5% đến 10% trên cả ba tiêu chí, Đội CSGT-TT Công an huyện đã đề ra một số giải pháp thực hiện như sau:

Một là: Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT bằng nhiều hình thức đa dạng, nội dung dễ hiểu, phù hợp với mọi đối tượng tham gia giao thông; tạo sự đồng thuận, ủng hộ cao trong nhân dân để cùng tham gia tích cực với các lực lượng chức năng thực hiện các giải pháp mạnh nhằm giảm TNGT.

Hai là: Tham mưu Ban ATGT huyện thường xuyên khảo sát, phát hiện những điểm bất cập phát sinh trong công tác tổ chức giao thông, có biện pháp khắc phục kịp thời, bổ sung hệ thống cọc tiêu, biển cảnh báo nguy hiểm, hạn chế tốc độ nhất là trên các tuyến, nút giao thông trọng điểm có nguy cơ ùn tắc, và tiềm ẩn xảy ra TNGT.

Ba là: Tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT, trong đó tập trung xử lý các hành vi có nguy cơ gây tai nạn giao thông cao như: vi phạm nồng độ cồn, chở quá số người quy định, đi không đúng phần đường, làn đường quy định…

Bốn là : Lực lượng Cảnh sát giao thông là lực lượng nòng cốt đảm bảo trật tự an toàn giao thông do đó cần nâng cao trình độ, bản lĩnh chuyên môn nghiệp vụ, giáo dục ý thức trách nhiệm, thái độ tác phong của người chiến sĩ Công an nhân dân khi tiếp xúc với nhân dân. Không để xảy ra các hành vi sai phạm trong khi thực thi nhiệm vụ.

Phóng viên: Xin cảm ơn ông đã tham gia buổi phỏng vấn ngày hôm nay!


KIM NHỚ (ĐTT)

Tag: an toàn giao thông , phổ biến pháp luật , văn minh đô thị , an ninh trật tự